Kết quả phân tích tín hiệu kiểm tra

Hộp số của xe hạng nặng bao gồm nhiều bánh răng, nó đòi hỏi nhiều thay đổi của bánh răng để đạt được tỷ lệ khác nhau, và nó chịu được những thay đổi lớn của mô-men xoắn. Do đó, thiết kế không phù hợp có thể dễ dàng khơi dậy sự cộng hưởng phương thức cục bộ. Có một mối quan hệ rất chặt chẽ giữa độ rung và tiếng ồn, tạo nền tảng cho nghiên cứu về cơ chế bức xạ âm của cấu trúc rung và phương pháp chẩn đoán lỗi của máy móc trên cơ sở bức xạ âm [ 13 , 14]. Phân tích phổ của tín hiệu rung có một chức năng nhất định về tần số quay của hộp số. Trong điều kiện thí nghiệm gia tốc của xe hạng nặng trong nghiên cứu, tín hiệu tốc độ quay của trục đầu vào được thu bất tiện và tín hiệu tốc độ quay của trục đầu vào được ước tính bằng tần số đánh lửa động cơ.

Tham khảo thêm tại @tháp giải nhiệt nước

Động cơ của xe hạng nặng là máy sáu xi-lanh; tốc độ tối đa của động cơ là 2340 vòng / phút. Tỷ số truyền của hộp số là 3,48 trong 6 cấp; các tuyến truyền trong 6 tốc độ lần lượt là 50/56, 48/69, 40/51 và 42/12. Do đó, cặp cuối cùng của hai cặp bánh răng là bánh răng của hộp số. Như được hiển thị trong Hình 1 , khi tốc độ quay của động cơ là 1625 vòng / phút, tần số kích thích bậc ba của động cơ là 81,3 Hz (tương ứng với điểm 1 trong Hình 1 ) và xảy ra rung động 1387,5 Hz (tương ứng với điểm 2 trong hình 1), trùng với tần số rung của hộp ngược 1390 Hz của bánh răng chia lưới đầu tiên. Khi tốc độ quay của động cơ là 2250 vòng / phút, tần số kích thích bậc ba của động cơ là 115 Hz (tương ứng với điểm 3 trong Hình 1 ) và tần số chia lưới bánh răng tương ứng là các dao động 1380 Hz (tương ứng với điểm 4 trong Hình 4 1), trùng với tần số rung của hộp phó là 1359 Hz trong các bánh răng chia lưới đầu tiên. Do đó, phổ nhiễu trường gần trên hộp số bên trái cho thấy các tín hiệu phổ tương tự với phổ 1380 Hz trong điểm đo nhiễu truyền qua; tuy nhiên, tín hiệu tần số không bị phát hiện trong các phần khác. Do đó, tần số tự nhiên của hộp số (loại I) bị kích thích bởi tần số chia lưới của bánh răng hộp số trong 6 tốc độ, gây ra rung động nghiêm trọng ở phần bên trái của mặt phẳng lớn và gây ra tiếng ồn.