Máy bơm tháp giải nhiệt nước công nghiệp hoạt động như thế nào?

Đường ống chính xác việc hút và xả của thap giai nhiet / bơm nước ngưng của bạn là rất quan trọng. Một số sự kiện khá thảm khốc có thể xảy ra nếu được cài đặt không đúng cách.

Bắt đầu với đường ống hút, điều quan trọng là phải đề phòng để tránh các túi khí - có thể phá hủy một máy bơm theo thứ tự khá ngắn. Hãy nhớ rằng, nước tháp giải nhiệt có đầy không khí, vì vậy không khí trong đường ống là nhất định. Bạn chỉ cần đảm bảo tránh bất kỳ sự sụt giảm áp suất đột ngột nào giữa tháp và lực hút của máy bơm, nếu không, không khí có thể bật ra khỏi nước, đi vào máy bơm và phá hủy trục bơm. Một vấn đề tiềm ẩn khác, tùy thuộc vào nhiệt độ của nước, là khả năng xâm thực, nếu áp suất giảm quá lớn đến nỗi một lượng nước lóe lên để hấp khi vào máy bơm.

Dưới đây là một số thực hành tốt nhất cho đường ống hút :

  • Đảm bảo rằng các phụ kiện lệch tâm được đặt ở đầu ống hút sao cho đỉnh của đường ống phẳng. Phụ kiện lệch tâm được sử dụng trong đó đường kính của ống ở phía thượng nguồn của khớp nối lớn hơn khớp nối dòng xuống. Các phụ kiện lệch tâm (còn gọi là bộ giảm tốc lệch tâm) được lắp đặt ở phía hút của bơm để đảm bảo không khí không tích tụ trong đường ống. Hình 1 và 2 cho thấy quá trình cài đặt các phụ kiện lập dị được đề xuất và khuyến nghị.
  • Cố gắng giữ cho ống hút càng thẳng và không bị cản trở càng tốt. Van, bộ lọc và phụ kiện được đặt tốt nhất ở phía xả của máy bơm. Lý tưởng nhất là không có quá 5 feet sụt áp giữa tháp và mặt bích hút. Hãy nhớ rằng, bất kỳ sự sụt áp nào trong nước sẽ khiến không khí bị cuốn vào bong bóng.
  • Xin lưu ý rằng áp suất hơi âm khi hút bơm thỉnh thoảng sẽ xảy ra. Điều này rất có thể xảy ra khi máy bơm được bật lần đầu tiên và là kết quả của việc giảm áp suất nhỏ, tạm thời trong đường ống giữa tháp giải nhiệt nước và máy bơm. Một hoặc hai psi áp suất âm là khá phổ biến và thường không phải là vấn đề. Chỉ cần lưu ý rằng nếu áp suất giảm đủ lớn và nhiệt độ nước đủ cao, nước có thể sôi, và điều đó có nghĩa là bơm nước.
  • Cài đặt đồng hồ đo hợp chất trên máy bơm hút! Làm thế nào bạn sẽ biết nếu bạn có một áp lực tiêu cực nếu máy đo của bạn chỉ đo áp lực tích cực? Chỉ có thể đọc được số 0 nếu đó là thước đo tổng hợp!  

Hình 1

Phần 8_Recommends_Sraction.jpg

Hình 2

Phần 8_ Không được đề xuất.jpg

Về phía xả thải, mối quan tâm hàng đầu là đảm bảo tòa tháp giải nhiệt nước không bị ngập nếu tắt máy bơm. Cách tốt nhất để tránh ngập tháp là lắp một chân nước để bẫy tất cả nước ở phía ngưng tụ. Chân nước có chiều dài phù hợp sẽ chỉ cho phép một lượng nước tối thiểu rơi vào tháp. (Hình 3).

Hình 3

Phần 8_Water Leg.jpg

Dưới đây là một số thực hành tốt nhất cho đường ống xả :

  • Đặt bất kỳ ống ngang nào ở phía xả của bơm dưới mức tràn. Nếu điều này là không thể, hãy chắc chắn lắp đặt chân nước để ngăn thoát nước vào thap giai nhiet công nghiệp.
  • Lắp đặt van kiểm tra không trượt trên xả của bơm để ngăn chặn bất kỳ thoát nước phía sau.
  • Kích thước đường ống xả của bơm theo bảng thiết kế ASHRAE 90.1-2010. Hãy nhớ rằng, ASHRAE hiện chỉ định kích thước ống tối đa trên hệ thống nước giải nhiệt / tháp ngưng.
  • Bao gồm một yếu tố gây ô nhiễm trên đường ống khi định cỡ máy bơm của bạn. Các hệ thống mở như tháp giải nhiệt bị bẩn, do đó mức độ giảm áp suất tăng chắc chắn sẽ xảy ra theo thời gian. Một hệ số an toàn 5 đến 10 ft thường được chấp nhận.

Tham khảo:

https://techtimes-vietnam.blogspot.com/2020/05/huong-dan-bom-nuoc-thap-giai-nhiet-hoat.html
https://thietbi01.blogspot.com/2020/05/huong-dan-bom-nuoc-thap-giai-nhiet-hoat.html

https://quatlammatnhapkhau.blogspot.com/2020/05/huong-dan-bom-nuoc-thap-giai-nhiet-hoat.html

https://kinhdoanhtmdt.weebly.com/home/huong-dan-bom-nuoc-thap-giai-nhiet-hoat-ong-nhu-the-nao-thiet-ke-ra-sao

http://thuanthaogroup.mywebzz.com/bomnuoc.html

https://thichreview.bcz.com/2020/05/22/bom-nuoc-thap-giai-nhiet/

http://groupspaces.com/Blogerglobal/pages/bom-nuoc-thap-giai-nhiet

https://www.bloglovin.com/@pentium/bom-nuoc-thap-giai-nhiet-hoat-dong-ra-sao
https://mali-information.puzl.com/_news/Bom-nuoc-thap-giai-nhiet-dien-ra-nhu-the-nao/239724
https://thietbi.webflow.io/posts/bom-nuoc-thap-giai-nhiet
http://thapgiainhiet.e-monsite.com/blog/b-m-n-c-thap-gi-i-nhi-t-ho-t-ng-ra-sao-l-p-t-lau-khong.html
http://sambojin.emyspot.com/blog/may-bom-nuoc-thap-giai-nhiet-nuoc-cach-lap-dat-ra-sao.html
https://sambojin.hatenablog.com/entry/2020/05/22/125211